Close

คำถามที่พบบ่อย

  • ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมประมูลได้ที่หน้าเว็บไซต์ www.auct.co.th หรือสมัครด้วยตนเองที่สำนักงานสหการประมูลทุกสาขา เมื่อสมัครเรียบร้อยจะได้รับเลขสมาชิกและสามารถเข้าร่วมประมูลได้ทั้งแบบ Onsite และ Online
  • ได้ค่ะ/ครับ สหการประมูลมีระบบ AUCT Live ที่ให้คุณเข้าร่วมประมูลออนไลน์แบบเรียลไทม์ผ่านคอมพิวเตอร์หรือมือถือ เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีสมาชิกของคุณ โดยสามารถเข้าสู่ระบบผ่านช่องทาง
  • เว็บไซต์ : www.auct.co.th
  • Application : AUCT Application
  • คุณสามารถดูรายการรถที่จะเปิดประมูลได้จากเมนู "ปฏิทินการประมูล" หรือ " รายการประมูล " บนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งจะมีรายละเอียดรุ่น , ปี , เลขไมล์ , รูปภาพ , และเงื่อนไขต่าง ๆ ครบถ้วน
  • สหการประมูลรับประกันว่าเอกสารของรถทุกคันที่นำมาประมูลมีความถูกต้องตามกฎหมาย โดยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้กับเจ้าหน้าที่ประจำสาขาหรือฝ่ายประมูล

 

  • ผู้เข้าร่วมประมูลจะต้องวาง เงินหลักประกัน ก่อนเข้าร่วมประมูล โดยสามารถชำระได้ทั้ง ช่องทางออนไลน์ และ ที่หน้างานประมูล ดังนี้ :

 ✅ รถยนต์ : วางเงินประกันขั้นต่ำ 20,000 บาท
✅  รถจักรยานยนต์ : วางเงินประกันขั้นต่ำ 5,000 บาท

เงินหลักประกันจะคืนในวันถัดไป

 

 

  • ผู้ชนะประมูลจะต้องชำระเงินค่ารถและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ภายในระยะเวลาที่บริษัทกำหนด (โดยทั่วไปคือภายใน 1-3 วันทำการ) หากเกินกำหนดอาจมีค่าปรับ โดยเลือกชำระได้ 2 วิธี
  1.  ชำระ 100% รับรถกลับได้เลย
  2. ชำระ ณ วันประมูล 10% ส่วนที่เหลือชำระภายใน 3 วันทำการ
  • ได้ค่ะ/ครับ หากคุณต้องการฝากขายรถ สามารถติดต่อฝ่ายรับฝากขายของสหการประมูล โดยบริษัทจะช่วยประเมินราคา, ตรวจสภาพ, ทำการตลาด, ประชาสัมพันธ์ และเสนอแนะช่องทางการขายที่เหมาะสมให้
  • การประมูลรถจะมีค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ตามที่บริษัทและกรมการขนส่งทางบกกำหนด ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอย่างชัดเจนในวันประมูล

 

ปัจจุบันสหการประมูลมีสาขาประมูลครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ 13 สาขา ได้แก่

  1. กรุงเทพฯ (เหม่งจ๋าย)
  2. รังสิต
  3. ชลบุรี
  4. ระยอง
  5. ราชบุรี
  6. นครราชสีมา
  7. ขอนแก่น
  8. อุดรธานี
  9. อุบลราชธานี
  10. สุราษฎร์ธานี
  11. หาดใหญ่
  12. พิษณุโลก
  13. เชียงใหม่

โดยสามารถดูแผนที่, ที่อยู่ และเบอร์โทรติดต่อของแต่ละสาขาได้ที่หน้า “ติดต่อเรา” บนเว็บไซต์ www.auct.co.th

ไปที่หน้าล็อกอินแล้วกด "ลืมรหัสผ่าน" จากนั้นกรอกอีเมลหรือเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ ระบบจะส่งลิงก์รีเซ็ตรหัสผ่านให้ทันที

เอกสารที่ลูกค้าชาวไทยต้องใช้ในการโอนกรรมสิทธิ์ ได้แก่

  • บัตรประชาชนตัวจริง
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • หนังสือมอบอำนาจ (ถ้ามีการมอบอำนาจ)
  • หลักฐานการชำระเงินค่ารถจากสหการประมูล
  • เอกสารประกอบจากบริษัท เช่น ใบมอบอำนาจ ใบเสร็จ ใบกำกับภาษี และเล่มทะเบียนรถ (หากมี)

ได้ครับ/ค่ะ ชาวต่างชาติสามารถซื้อและโอนกรรมสิทธิ์รถยนต์ในประเทศไทยได้ โดยต้องเตรียมเอกสารดังนี้:

  • หนังสือเดินทาง (Passport) พร้อมสำเนา
  • วีซ่าที่ยังไม่หมดอายุ
  • ใบรับรองที่พักอาศัยในประเทศไทย (Certificate of Residence) หรือสัญญาเช่าห้อง/บ้าน
  • หนังสือรับรองจากสถานทูต หรือบริษัทที่เป็นนายจ้าง (กรณีมีการทำงาน)
  • เอกสารจากบริษัทสหการประมูล เช่น ใบเสร็จ ใบมอบอำนาจ ใบกำกับภาษี ฯลฯ

หมายเหตุ: การโอนของชาวต่างชาติอาจใช้เวลานานกว่าปกติ ขึ้นอยู่กับเอกสารประกอบ และข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก